Hơn 9.000 người nước ngoài xin đến Síp “làm việc từ xa” trong năm 2022

Chiến lược của Chính phủ Síp nhằm thu hút nhân tài và các “digital nomad” người nước ngoài được coi là đã thành công rực rỡ.

người nước ngoài xin tới síp làm việc 2022

Cục Đăng ký Hộ tịch và Di trú Síp mới đây cho biết họ đã nhận được hơn 9.000 hồ sơ đăng ký được chuyển tới nước này sinh sống, từ các cá nhân đang làm việc cho các công ty đa quốc gia. Phần lớn trong số hồ sơ trên đã được xử lý xong.

Đây được xem là kết quả của chiến lược thu hút các doanh nghiệp và nhân sự có năng lực cao của Chính phủ Síp, có hiệu lực từ tháng 01/2022.

Phát biểu tại một sự kiện được tổ chức gần đây ở Paphos bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Síp, Giám đốc Cục Đăng ký Hộ tịch và Di trú Síp Maria Adamidou cho biết chiến lược mới đã dẫn tới một sự tăng trưởng ấn tượng về mối quan tâm từ các công ty nước ngoài muốn chuyển tới Síp hoạt động.

“Số lượng hồ sơ được nộp đã tăng gấp hơn 2 lần trong 9 tháng đầu sau khi chiến lược mới được triển khai”, bà Adamidou cho biết.

“Cụ thể hơn, 5.475 hồ sơ đã được nộp trong năm 2021, trong khi 9 tháng đầu năm 2022 cơ quan của chúng tôi đã tiếp nhận 9090 hồ sơ, với 97% đã được xử lý xong”.

Nhiều cập nhật thú vị liên quan đến các chương trình đầu tư Síp

Cũng trong sự kiện trên, bà Adamidou nhấn mạnh thêm rằng hiện đang có một sự quan tâm rất lớn đến chương trình visa “digital nomad” (dân du mục thời đại số – khái niệm để chỉ những người sống di cư qua nhiều nước và làm việc từ xa sử dụng công nghệ & internet) của nước này, vượt quá kỳ vọng ban đầu.

Từ kết quả đáng khích lệ trên, Chính phủ Síp đã nâng kế hoạch từ cấp tối đa 100 visa loại trên, lên 500 visa.

Visa digital nomad của Síp có thời hạn 1 năm và người sở hữu có thể gia hạn thêm 2 năm. Bên cạnh đó các digital nomad còn có thể đi cùng các thành viên trong gia đình. Những người này sẽ được cấp giấy phép định cư dạng visa du lịch tại Công hòa Síp.

Bà Adamidou cũng cho biết thêm rằng, qua sự hợp tác với Bộ Nghiên cứu, Đổi mới và Chính sách Kỹ thuật số, kế hoạch thu hút các doanh nhân tài năng từ các nước ngoài EU, được biết đến với tên gọi Visa Khởi nghiệp, đã được gia hạn tới 31/05/2024.

Tham dự sự kiện, Bộ trưởng Nội vụ Síp Nicos Nouris cho biết Bộ Nội vụ Síp đã quyết định sẽ mở rộng quy mô của lựa chọn đầu tư “fast-track” nhằm giúp tăng tốc độ xử lý hồ sơ của các nhà đầu tư lên nhanh hơn nữa.

“Mục tiêu của chúng tôi là nhằm xây dựng Síp như một điểm đến có sức cạnh tranh cao, sẵn sàng cung cấp đủ các điều kiện để mọi nhà đầu tư có thể phát triển và thành công”,  Bộ trưởng Nouris nhấn mạnh.

BSOP – ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

HOTLINE: 0904 966 797 – 098 913 6666