Mỹ khởi động đàm phán cấp quyền miễn thị thực cho công dân Cộng hòa Síp

Theo Schengen News, công dân quốc tịch Cộng hòa Síp đang đứng trước cơ hội lớn để được bổ sung vào danh sách miễn thị thực của Hoa Kỳ.

Như daosip.com đã đưa tin, quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Síp đã được nâng lên “một tầm cao mới” sau quyết định mở các vòng thảo luận song phương thường niên giữa 2 bên.

Dự kiến mỗi năm sẽ có 2 vòng đối thoại được tổ chức, một ở Mỹ, một ở Síp. Vòng đối thoại đầu tiên của năm 2024 giữa 2 nước sẽ diễn ra trong tháng 9 tới tại Nicosia.

Nội dung của cuộc họp sẽ bàn luận các vấn đề liên quan đến 6 trụ cột quan trọng trong quan hệ 2 nước, trong đó có an ninh, năng lượng, giáo dục,…

Mới đây Schengen News đã dẫn nguồn tin độc quyền của mình, tiết lộ rằng một trong số những nội dung đầu tiên được Mỹ và Síp thảo luận chính là việc Washington bổ sung công dân Síp vào chương trình miễn thị thực của mình.

Việc trở thành thành viên của chương trình này giúp người sở hữu Quốc tịch Cộng hòa Síp được quyền tự do di chuyển miễn thị thực tới Mỹ và lưu lại trong vòng 90 ngày.

Trên thực tế đây không phải là một thông tin mới hay bất ngờ, bởi nghiên cứu miễn thị thực cho Síp đã nằm trong chương trình nghị sự của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ được một thời gian. Kế hoạch này lần đầu tiên được nhắc đến là từ tháng 8/2023, trong khuôn khổ chuyến công tác Síp của Phó Trợ lý Thứ trưởng phụ trách Ngoại giao Quốc tế tại Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, Robert Paschall.

Với các thông tin mới nhất ở trên, có thể thấy Síp đã và đang đi đúng hướng trong việc xích lại gần hơn về mặt ngoại giao với Mỹ – cường quốc số 1 thế giới. Đây chắc chắn sẽ là bước đi mang lại nhiều lợi ích cho người dân Síp trong tương lai. Đặc biệt, viễn cảnh được miễn thị thực vào Mỹ cũng chắc chắn sẽ khiến chương trình đầu tư thẻ xanh vĩnh viễn đảo Síp trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *